Quy định vận chuyển

QUY ĐỊNH

Bằng cách sử dụng dịch vụ Vận chuyển hàng hoá được cung cấp bởi Vận tải Kago, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính Sách, thực tiễn được áp dụng nêu trong Chính Sách Vận Chuyển này. Vận tải Kago bảo lưu quyền sửa đổi Chính Sách Vận Chuyển này vào bất cứ lúc nào.

QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA KHÔNG VẬN CHUYỂN, HẠN CHẾ VẬN CHUYỂN, VẬN CHUYỂN CÓ ĐIỀU KIỆN

1. Những trường hợp Vận tải Kago không hỗ trợ vận chuyển

Hàng hoá/vật phẩm nằm trong danh mục hàng hóa cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật Việt Nam

Hàng hóa/vận phẩm thuộc danh mục cấm vận chuyển hoặc vận chuyển có điều kiện nhưng chưa đáp ứng đủ yêu cầu.

Với các mặt hàng thuộc danh mục Vận tải Kago không hỗ trợ vận chuyển trên đây, Vận tải Kago sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Khách hàng/người gửi hàng chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Vận tải Kago và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng vi phạm Chính Sách Vận Chuyển của Vận tải Kago và pháp luật Việt Nam.

Người dùng không tuân theo các hướng dẫn, quy định và khuyến cáo về vận chuyển của Vận tải Kago được nêu ra trong Chính Sách này hoặc trong quá trình trao đổi trực tiếp với nhân viên của Vận tải Kago.

Các đơn hàng vi phạm về số lượng, khối lượng và giá trị hàng.

2. Những trường hợp vận chuyển có điều kiện và/hoặc hạn chế vận chuyển

a. Hàng cồng kềnh

Theo quy định của các đơn vị vận chuyển, khối lượng sử dụng để tính cước là mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa cân nặng và khối lượng quy đổi của kiện hàng sau đóng gói.

Ví dụ: Sản phẩm bàn phím máy tính có cân nặng sau đóng gói là 0.5kg, nhưng có kích thước đóng gói là CR x CD x CC (cm) là 30 x 50 x 10 (cm)

Khối lượng quy đổi được tính như sau (Cách tính có thể khác phụ thuộc vào các đơn vị vận chuyển đối tác mà Vận tải Kago hợp tác):

Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao / 4000

= (30 x 50 x 10) / 4000 = 3.4 kg > 0.5 kg

Để hạn chế việc đơn hàng bị hủy, Người gửi cần nhập đầy đủ cân nặng sau đóng gói và kích thước 3 chiều của bưu kiện để hệ thống tính khối lượng quy đổi chính xác. Với đơn hàng có khối lượng nhập thấp hơn thực tế, Vận tải Kago có quyền từ chối vận chuyển đơn hàng hoặc Người gửi sẽ phải trả phần phí vận chuyển phát sinh thêm.

b. Hàng dễ vỡ

Các sản phẩm bằng chất liệu: nhựa mỏng, thủy tinh, pha lê, sành, sứ, gốm, đất nung, thạch cao, sản phẩm chứa chất lỏng bên trong, v.v… khi vận chuyển sẽ có rủi ro rất lớn nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Do vậy, Vận tải Kago có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đối tác vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện dễ vỡ đó.

Nếu Người bán vẫn mong muốn và yêu cầu Vận tải Kago hỗ trợ vận chuyển, thì trách nhiệm gói bọc đảm bảo an toàn, cảnh báo bên ngoài gói bọc và chịu rủi ro do vận chuyển nếu xảy ra bể vỡ, hỏng hóc hoàn toàn thuộc về Người gửi.

c. Hàng dễ hư hại/tổn thất do đặc tính sản phẩm

Danh mục các sản phẩm dễ hư hại/tổn thất trong quá trình vận chuyển do đặc tính sản phẩm:

Đối với các sản phẩm có đặc tính trong danh sách trên hoặc đặc tính gần giống, khả năng xảy ra rủi ro trong quá trình vận chuyển rất cao, do vậyVận tải Kago có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển hoặc vẫn hỗ trợ nếu có yêu cầu từ Người gửi nhưng trách nhiệm chịu rủi ro khi vận chuyển thuộc về Người gửi, trừ khi các bên có thể xác định tình trạng thiệt hại hoàn toàn xảy ra do lỗi của Vận tải Kago.

d. Sản phẩm không thể vận chuyển theo đường hàng không (Do quy định về an toàn của ngành Hàng không)

– Chất khí (Bình gas, bình xịt phòng, bình xịt côn trùng, xịt tóc, bình ô-xy để thở,…)

– Chất lỏng dễ cháy (Sơn, xăng, dầu, cồn, rượu, keo dán, nước hoa,…)

– Chất rắn dễ cháy (Bột kim loại, bột hóa chất, v.v..)

– Chất ô xy hóa

– Sản phẩm có từ trường (Nam châm)

– Thiết bị điện tử có tích điện: Pin, pin sạc dự phòng, điện thoại di động, máy cạo râu dùng pin, v.v..

Với các đơn hàng có chứa các sản phẩm này, thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn thông thường từ 1-3 ngày do đơn vị vận chuyển phải sử dụng các phương tiện đường bộ như ô tô, tàu hỏa để vận chuyển hàng hóa. Người gửi có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin “Hàng không vận chuyển hàng không” lên trên gói hàng. Trường hợp Người gửi không ghi chú rõ ràng dẫn đến việc hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được, Vận tải Kago sẽ không chịu trách nhiệm.

QUY ĐỊNH VỀ ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA

Trước khi vận chuyển, Người gửi phải đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:

1. Yêu cầu chung

Tất cả các bưu kiện đều phải đóng gói sẵn sàng trước khi vận chuyển, được niêm phong bởi Người gửi. Vận tải Kago sẽ chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa theo nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, và sẽ không chịu trách nhiệm với nội dung hàng hóa bên trong nếu sản phẩm được giao tới tay Người nhận hoàn về tay Người gửi trong tình trạng còn nguyên niêm phong và bao bì không bị rách/vỡ/ướt/móp méo.

Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có thông tin:

Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận

Ghi chú hàng không vận chuyển được bằng đường hàng không (nếu có ít nhất 01 sản phẩm trong bưu kiện nằm trong nhóm sản phẩm không thể vận chuyển bằng đường hàng không)

Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, Vận tải Kago khuyến cáo Người Gửi nên gửi kèm hóa đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm trong bưu kiện (nếu có). Hóa đơn tài chính là căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại như: xác định giá trị thị trường của hàng hóa, đảm bảo hàng hóa lưu thông hợp lệ, không bị tịch thu bởi cơ quan quản lý thị trường, v.v..

Đơn vị vận chuyển có quyền bóc mở bưu kiện để kiểm tra nội dung hàng hóa trong trường hợp nghi ngờ Người gửi sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển hoặc có hành vi gửi vật phẩm cấm theo quy định của pháp luật Việt Nam

2. Hướng dẫn đóng gói

Loại sản phẩm

Mỹ phẩm đựng trong chai/lọ không dễ vỡ

– Đậy kín và cố định nắp sản phẩm bằng 2-3 lớp băng keo. Bọc kín sản phẩm bằng 2 lớp nilon khí và để vào hộp.

– Chèn xốp/giấy báo xung quanh hộp để sản phẩm không bị va đập với hộp khi vận chuyển.

Hàng dễ vỡ, dễ móp méo, dễ bung nắp hộp (VD: đồ điện tử, điện thoại, mỹ phẩm đựng trong chai lọ dễ vỡ, sữa bột,…)

– Bọc kín sản phẩm bằng 2-3 lớp nilon khí (Với hàng mỹ phẩm, trước đó cần cố định nắp sản phẩm bằng 2-3 lớp băng keo).

– Để sản phẩm trong hộp carton và chèn xốp dày 3-5cm đủ 6 mặt hộp để đảm bảo chống sốc.

– Dán tem “Hàng dễ vỡ” bên ngoài hộp cùng với phiếu gửi hàng.

– Với sản phẩm giá trị cao, cần dán thêm tem vỡ/tem niêm phong của Người bán tại các mối nối của hộp.

Hàng không dễ vỡ hay dễ móp méo (VD: quần áo bỉm tã, thực phẩm khô đóng trong túi,…)

– Bọc kín sản phẩm bằng 1-2 lớp nilon khí, sau đó bỏ vào túi nilon thường và dùng băng keo dán kín gói hàng.

– Với sản phẩm thực phẩm khô, Người bán nên đóng 2 lớp nilon khí kín toàn bộ sản phẩm và bỏ vào hộp, tránh tối đa tác động của ngoại vật như chuột, côn trùng.

Đồ điện tử lớn dễ vỡ, hoặc dễ móp méo (VD: Tivi, màn hình máy tính,…)

– Bên ngoài hộp của nhà sản xuất, bọc xốp dày 5cm tối thiểu 2 mặt lớn nhất của sản phẩm với đơn hàng nội tỉnh, và đủ 6 mặt sản phẩm với đơn hàng liên tỉnh.

– Quấn nilon khí 2 lớp xung quanh.

– Dán tem Hàng dễ vỡ bên ngoài hộp cùng với phiếu gửi hàng.

Lưu ý: Vận tải Kago có thể yêu cầu Người gửi phải đóng hộp gỗ/khung gỗ bên ngoài để đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển.

Đồ điện tử lớn không dễ vỡ, không dễ móp méo (VD: Tủ lạnh, máy giặt,…)

– Quấn màng co trong (không sử dụng màng co màu, đặc biệt là màu đen) xung quanh thùng của nhà sản xuất.

– Dán tem thể hiện chiều trên/dưới của sản phẩm.

– Khuyến khích: Nếu sản phẩm không cần giữ nguyên seal của Nhà sản xuất, Người gửi nên mở hộp sản phẩm và chèn lót xốp vào các khoảng trống giữa sản phẩm chính và hộp ngoài cùng để tránh tối đa rủi ro, hư hại trong quá trình vận chuyển.

QUY ĐỊNH VỀ THỜI GIAN VẬN CHUYỂN

Giao hàng siêu tốc: từ 2h cho đến 1 ngày, tuỳ thuộc vào tuyến đường khách hàng cung cấp

Giao hàng nhanh: từ 1 – 3 ngày

Giao hàng tiêu chuẩn/tiết kiệm: từ 2 – 5 ngày

Thời gian giao hàng có thể chậm hơn dự kiến vì một số lý do như:

– Địa chỉ khách hàng không đúng, Người nhận không có ở nhà,

– Nhân viên giao hàng không liên hệ được với khách hàng,

– Thiên tai, hỏa hoạn,…

Nếu vì lý do xuất phát từ Vận tải Kago, chúng tôi sẽ liên hệ với Người gửi/nhận để sắp xếp lại thời gian giao hàng hợp lý. Trường hợp đã qua thời gian giao dự kiến mà khách hàng chưa nhận được hàng, vui lòng phản hồi lại để chúng tôi hỗ trợ quý khách nhanh nhất.